Trang chủ » Dễ hơn với giao dịch ngân hàng

Dễ hơn với giao dịch ngân hàng

(Ngày đăng: 05-10-2013 02:30:27)
        
Trở thành ngân hàng bán lẻ số một Việt Nam đang là mục tiêu chiến lược hàng đầu của hầu hết các ngân hàng hiện nay.

Một cuộc đua khá sôi động đã và đang diễn ra. Làm sao để khác biệt, để trở thành số một? Ông Trịnh Minh Thảo, Giám đốc ngân hàng Tài chính cá nhân miền Nam của Techcombank , đã chia sẻ thông tin về vấn đề này.

Trong một “rừng” sản phẩm bán lẻ gần giống nhau giữa các ngân hàng hiện nay, Techcombank đã đặt ra chiến lược gì để tạo nên được sự khác biệt?

Chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ tốt nhất đã được Techcombank xây dựng và thực hiện từ 5 năm trước đây. Dựa trên nhu cầu của khách hàng, chúng tôi chọn chất lượng dịch vụ và sự thuận tiện trong giao dịch là giá trị định vị cho mảng bán lẻ.

Để những giá trị này thực sự là những tiện ích dành cho khách hàng, Techcombank vẫn luôn nỗ lực, vẫn tiếp tục dành những khoản đầu tư rất lớn cho các cơ sở nền tảng trong suốt nhiều năm qua.

Ông có thể nói rõ hơn về việc đầu tư vào cơ sở nền tảng để tạo lập nên hai giá trị định vị trên cho lĩnh vực bán lẻ của Techcombank?

Cơ sở nền tảng tôi đề cập đến chính là hệ thống công nghệ, mạng lưới, con người, hệ thống quản trị rủi ro… Cơ sở nền tảng càng vững mạnh thì khách hàng của chúng tôi càng nhận được những sản phẩm, dịch vụ càng ưu việt.

Trước tiên là tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch với ngân hàng. Khách hàng của Techcombank bây giờ không còn phải đến tận các chi nhánh để thực hiện một giao dịch nữa mà chỉ cần ở nhà click chuột với ngân hàng trực tuyến hay ghé qua cây ATM ở gần nhà.

Mọi giao dịch, từ kiểm tra thông tin tài khoản, chuyển khoản, thanh toán tiền điện, điện thoại, học phí, mua vé máy bay cho đến gửi tiết kiệm online, vay online… đều có thể thực hiện qua các kênh này.

Làm được điều đó, ngân hàng phải có một hệ thống công nghệ mạnh, hiện đại, có độ mở rộng cao cũng như an toàn về bảo mật thông tin, đảm bảo có thể hỗ trợ mức độ tăng trưởng kinh doanh cao trong nhiều năm.

Trung bình mỗi năm chúng tôi đầu tư khoảng 15 triệu USD cho việc nâng cấp và phát triển hệ thống công nghệ của ngân hàng. Song song đó Techcombank cũng không ngừng mở rộng mạng lưới chi nhánh với mục tiêu, cứ trong vòng bán kính 1 km sẽ có một điểm phục vụ cho khách hàng.

Chúng tôi đã ra mắt trụ sở Techcombank miền Nam vào đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20. Một cao ốc hạng A quy mô và hiện đại ngay giữa trung tâm Tp.HCM mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp khi đến giao dịch với Techcombank.

Giá trị định vị thứ hai cho lĩnh vực bán lẻ của Techcombank chính là chất lượng dịch vụ. Chất lượng dịch vụ nhìn từ góc độ của khách hàng là rõ ràng và chính xác nhất. Họ kỳ vọng những gì? Dịch vụ Techcombank được xây dựng trên cơ sở đó, hiểu nhu cầu của khách hàng và mang đến cho họ những gói giải pháp đáp ứng nhu cầu đó một cách nhanh nhất, tốt nhất.

Các sản phẩm của ngân hàng giờ đây đi vào chiều sâu nhiều hơn, phục vụ sát nhu cầu của từng phân khúc khách hàng hơn. Bởi nhu cầu tài chính của hộ kinh doanh sẽ khác với nhu cầu trong những ngành chuyên biệt như luật, y tế…, nhu cầu của người mới kinh doanh sẽ khác với nhu cầu của người kinh doanh lâu năm. Trong mỗi một sản phẩm cũng được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng.

Chẳng hạn như sản phẩm cho vay tiêu dùng với lãi suất 5,99% mà chúng tôi vừa triển khai đang nhận được sự hưởng ứng của rất đông khách hàng. Ngoài mức lãi suất hấp dẫn, Techcombank là ngân hàng đầu tiên đưa ra nhiều cơ chế linh hoạt cho khách hàng trong quá trình trả nợ.

Khách hàng có thể chọn không trả nợ gốc trong 2 năm đầu để tránh áp lực tài chính khi vừa mua nhà  hay vào tháng 2 hằng năm (Tết âm lịch) để dành dành thêm ngân sách cho gia đình.

Ngoài ra, bên cạnh giá trị trực tiếp khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm ngân hàng, chúng tôi còn chú trọng những giá trị gia tăng, điển hình là chương trình “gắn kết bền lâu”. Sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng càng nhiều, thời gian gắn bó càng lâu thì những giá trị gia tăng mà khách hàng nhận được càng cao.

Còn về con người? Đây là một trong những vấn đề mấu chốt quyết định chất lượng dịch vụ của ngân hàng?

Đúng thế. Khách hàng tiếp nhận dịch vụ trực tiếp từ chính mỗi nhân viên ngân hàng. Mối nhân duyên giữa chúng tôi và khách hàng có thể sẽ là cả cuộc đời. Techcombank cung cấp những gói sản phẩm dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng cho cả vòng đời: từ tiết kiệm Superkid cho các cháu đến sản phẩm thẻ cho sinh viên tới lúc lập nghiệp, xây dựng gia đình và hưu trí...

Vì thế mà mỗi nhân viên Techcombank đều xem khách hàng của mình là một mối quan hệ cần gìn giữ, chăm chút chứ không phải là một giao dịch thuần túy. Sự chân thành, tận tâm của chúng tôi - như một người bạn đồng hành - mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Và đó chính là chất lượng dịch vụ của Techcombank.

 

Nguồn: Techcombank
Tag: