Trang chủ » Hiểu hơn về động cơ của máy gặt đập liên hợp

Hiểu hơn về động cơ của máy gặt đập liên hợp

(Ngày đăng: 17-08-2016 14:43:57)
        
Trong một thiết bị nào cũng vậy, động cơ chính là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Nếu không có bộ phận này thì phần xác coi như bỏ đi. Và máy gặt đập liên hợp – một loại máy thường dùng trong quá trình thu hoạch lúa cũng không ngoại lệ. Vậy, để có thể sử dụng máy hiệu quả, trước tiên, chúng ta cần phải có những kiến thức căn bản nhất về bộ phận động cơ của máy.

Hiểu hơn về động cơ của máy gặt đập liên hợp

Nội dung đầu tiên mà chúng ta cần phải nắm chính là các thao tác kiểm tra động cơ. Trước tiên, chúng ta phải biết trong máy gặt đập liên hợp, động cơ là gì? Đó chính là nguồn động lực để cung cấp năng lượng cho tất cả các bộ phận khác trên máy, nó cũng tương tự như tim của chúng ta vậy, phải tốt thì mới có thể điều hành được toàn bộ cơ thể.

Cụ thể thì trong các loại máy gặt đập liên hợp điều sử dụng động cơ Diezel với các bộ phận tiêu biểu là: vòi phun nhiên liệu, ống hút không khí, bình lọc nhiên liệu, khối động cơ, bình lọc dầu bôi trơn, đáy Catte.

Và trước khi bắt đầu khởi động máy, các bạn nên kiểm tra cẩn thận các bộ phận này xem liệu rằng các bộ phận trên động cơ có bị hỏng hóc gì hay không cũng như là bu lông, đai ốc đã được xiết chắc hay chưa, nếu như chưa thì phải vặn lại thật chặt để đảm bảo tuyệt đối.

Sau khi đã kiểm tra các bộ phận “trên” động cơ xong thì chúng ta tiến hành kiểm tra mức dầu bôi trơn của động cơ. Và điều này được thực hiện bằng thước đo chuyên dụng. Đó là một loại thước có hình trụ, dài, có thiết kế tương tự như một chiếc nhiệt kế vậy. Và các bạn cũng lưu ý rằng, trước khi đo mức dầu thì chúng ta phải lau thước cho sạch hết bụi bẩn cũng như lau sạch những vùng xung quanh khu vực bố trí thước. Và theo như nhà sản xuất khuyến cáo, mức dầu bôi trơn nên nằm giữa 2 dâu qui định là Max và Min.

Sau 2 giai đoạn trên, chúng ta tiếp tục kiểm tra mức dung dịch làm mát, mức dầu thủy lực và kiểm tra cabin điều khiển nữa là ok.

Nguồn:
Tag: