Trang chủ » Thiệt hại từ tai nạn đường biển ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp vận chuyển

Thiệt hại từ tai nạn đường biển ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp vận chuyển

(Ngày đăng: 13-04-2016 16:20:26)
        
Bất kì loại tai nạn vận chuyển đường biển nào xảy ra đều có ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp chịu trách nhiệm vận chuyển chuyến hàng đó. Tùy từng trường hợp mà bản thân họ cũng sẽ có những thiệt hại nhất định từ tai nạn của mình.

Khi tai nạn vận chuyển đường biển xảy ra và có thiệt hại, thì đơn vị vận tải chịu trách nhiệm của chuyến hành trình này ít nhiều cũng sẽ chịu nhiều ảnh hưởng. Nếu không có sử dụng bảo hiểm thì thiệt hại sẽ rất lớn.

Đối với các doanh nghiệp vận tải đường biển thì chắc chắn rằng chẳng ai muốn các chuyến tàu vận chuyển của mình gặp phải rủi ro, hay tệ hại hơn là các loại tai nạn nghiêm trọng gây ra các thiệt hại và tổn thất nặng nề cho doanh nghiệp.

Có thể nói vô số những rủi ro, những loại tai nạn phát sinh trong vận chuyển đường biển. Từ những loại tai nạn do thiên nhiên, thời tiết thay đổi đến những tai nạn do con người, do kỹ thuật hay do các rủi ro và nhiều yếu tố khác nhau tác động lên.

vận chuyển đường biển

Ở những kiểu rủi ro do thay đổi khí hậu, thiệt hại xảy ra thường được chi trả bởi bảo hiểm. Tuy nhiên có những loại rủi ro do tai nạn như sự cố mất lái, sơ suất kỹ thuật hay tình trạng sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn, mắc cạn, va vào vách đá, gầm cầu,.. Ở những dạng tai nạn này không phải lúc nào bảo hiểm cũng sẽ chi trả cho tổn thất của bản thân doanh nghiệp và khách hàng, mà có những trường hợp chúng ta phải tự bồi thường thiệt hại cho chuyến tàu của mình.

Khi đó, không chỉ là con tàu giá trị của doanh nghiệp mất đi, doanh nghiệp còn phải bồi thường hàng hóa cho khách hàng. Nếu như là kiểu tai nạn đâm va vào tàu khác, có thể doanh nghiệp còn phải bồi thường tất cả những tổn thất của phía bên họ. Thêm vào đó là chi phí cứu hộ, trục vớt hàng hóa cũng như tàu chìm,…  Tổng thiệt hại này tuyệt đối không phải là con số nhỏ đối với một doanh nghiệp vận chuyển nội địa đường biển nếu như thật sự họ phải chi trả toàn bộ.

Tuy nhiên điều này rất hiếm khi xảy ra vì hiện nay các chính sách bảo hiểm đã được sử dụng tốt hơn, hầu hết các vấn đề có thể được chia sẽ bởi bảo hiểm và thiệt hại của doanh nghiệp cũng có nhưng không nhiều đến mức phải phá sản như nhiều trường hợp trước đây. Và hiển nhiên chỉ khi doanh nghiệp vận chuyển đường biển chấp hành đầy đủ quy định bảo hiểm thì mới mong chia sẽ được thiệt hại của mình nếu chẳn may có vấn đề xảy ra.

Nguồn:
Tag: