Trang chủ » Thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường châu Á

Thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường châu Á

(Ngày đăng: 18-12-2013 16:05:14)
        
11 tháng năm 2013, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam vào thị trường châu Á đạt mức tăng trưởng đáng ghi nhận với mức 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Công Thương, dư địa của thị trường này còn lớn nếu các doanh nghiệp (DN) biết tận dụng các lợi thế để khai thác triệt để tiềm năng ở khu vực này, đặc biệt là hai thị trường truyền thống Nhật Bản và Hàn Quốc.
 
Tận dụng lợi thế, tranh thủ quan hệ hợp tác
 
Với khuôn khổ pháp lý thuận lợi, Việt Nam đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của các DN Nhật Bản và Hàn Quốc, trong đó có các DN thương mại. Theo Bộ Công Thương, đây là một trong những lợi thế mà chúng ta cần tận dụng để đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu hàng hóa sang thị trường các nước này.
 
Việt Nam cần tranh thủ sự hợp tác của các DN Nhật Bản và Hàn Quốc, vì chính những DN này là những người nắm rõ nhất các quy định và yêu cầu liên quan đối với hàng hóa nhập khẩu và trên cơ sở đó, có thể đưa ra những bước đi phù hợp, đáp ứng được các biện pháp phi thuế quan mà Chính phủ Nhật Bản và Hàn Quốc đưa ra.
 
Các DN Nhật Bản và Hàn Quốc cũng sẽ có lợi ích trong mối quan hệ hợp tác này thông qua việc đưa các chủng loại hàng hóa đa dạng của Việt Nam tiếp cận được với người tiêu dùng các nước này cũng như cộng đồng người Việt Nam tại đây.
Nguồn:
Tag: